Trường THCS Yên Thọ tham gia ngày Hội kĩ năng sống-trải nghiệm sáng tạo-2018


 

       Căn cứ Quyết định số 1698/QĐ-UBND ngày 09/7/2015 của UBND thị xã Đông Triều ban hành quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều; Căn cứ Công văn 463/BGDĐT- GDTX ngày 28/01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở GDMN, GDPT và GDTX; Công văn số 3282/BGDĐT-TĐKT ngày 28/7/2017 về việc hướng dẫn thực hiện Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016 -2020; Thực hiện Kế hoạch số 372/KHLT-PGD-MV ngày 18/4/2018 của Phòng GD&ĐT Đông Triều và Công ty MAXX VIET về tổ chức chương trình "Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo" dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở năm học 2017-2018.

       Có thể thấy rằng kĩ năng sống là tập hợp các kỹ năng mà con người tiếp thu qua giáo dục hoặc trải nghiệm trực tiếp ,được dùng để xử lý các vấn đề và câu hỏi thường gặp trong đời sống con người. Các chủ đề rất đa dạng tùy thuộc vào chuẩn mực xã hội và mong đợi của cộng đồng. Kỹ năng sống có chức năng đem lại hạnh phúc và hỗ trợ các cá nhân trở thành  người tích cực và sống  có ích cho cộng đồng. Chính vì vậy việc giáo dục và bồi dưỡng kĩ năng sống cho học sinh là điều vô cùng cấp thiết, đó hành trang để các em vững bước vào đời.

      Nhận thức đúng đắn về vài trò trong việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, hôm nay ngày 13 tháng 5 năm 2018 trường THCS Yên Thọ tích cực tham gia ngày Hội kĩ năng sống-trải nghiệm sáng tạo. Đến với Hội thi đầy ý nghĩa này, học sinh trường THCS Yên Thọ đã tích cực và hào hứng tham gia bằng mọi khả năng và vốn kiến thức sẵn có, các em đều thấy được những giá trị và bài học thực tế thông qua hoạt động thực tiễn này.

 

                  Dưới đây là một vài hình ảnh về ngày Hội

 

         

 

 

 

 

 

 

 

            Hi vọng rằng, những gì mà các em được học tập, được trải nghiệm và được thử sức mình ngày hôm nay sẽ là những bài học, những kinh nghiệm vô cùng quý giá- là hành trang để các em tự tin vững bước vào đời. 

 

                                                                        Bùi Thị Thắm


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất