Trường THCS Yên Thọ tổ chức hoạt động chào mừng kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017).


 

       Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018, thực hiện kế hoạch số 37-KH/HĐĐ-ĐT ngày 08/12/2017 về việc tổ chức các hoạt động  chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2017) và 28 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

      Được sự thống nhất của lãnh đạo liên ngành, BGH nhà trường, hôm nay ngày 21 tháng 12 năm 2017 Liên đội trường THCS Yên Thọ long trọng tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhằm góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục long yên nước cho các em đội viên thiếu niên về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc….Qua đó giúp các em thấy được trách nhiệm của mình cần phải nỗ lực học tập để góp phần xây dựng quên hương đất nước giàu đẹp.

       Về tham dự với nhà trường, Bác Nguyễn Văn Phiên- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Yên Thọ đã cùng các thầy cô giáo và các em học sinh ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của QĐND Việt Nam đã tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong suốt 73 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Qua những câu chuyện lịch sử, các em học sinh đã hiểu được rằng đồng hành với sự lớn mạnh của quân đội là hàng triệu lớp lớp thanh thiếu niên Việt Nam đã và đang không ngừng rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 

 

 

 

 

Bác Nguyễn Văn Phiên - Chủ tịch hội Cựu Chiến Binh xã Yên Thọ

Kể chuyện lịch sử 

 

 

 

          Cô Lê Thị Thúy Liễu - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng Bác

 

 

 

Các em học sinh hào hứng lên đọc thơ, kể chuyện,

ca ngợi về những tấm gương sáng trong lịch sử.

 

      Thông qua hoạt động kỷ niệm đầy ý nghĩa này, các em hiểu hơn về sự hy sinh anh dũng của những người đi trước đã không tiếc máu xương đem lại cuộc sống hòa bình hôm nay. Đồng thời các em càng hiểu hơn về ý nghĩa của ngày QĐND Việt Nam để rồi tiếp tục noi gương, phấn đấu trở thành những công dân có ích, năng động, sáng tạo trong thời đại mới.

 

                                                                        Bùi Thị Thắm


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất