Trường THCS Yên Thọ tổ chức “Ngày hội vệ sinh trường học” năm học 2018- 2019.


 

         Thực hiện công văn số 1139/KH-PGD& ĐT ngày 02/11/2018 về việc tổ chức "Ngày hội vệ sinh trường học, năm 2018-2019. Chiều ngày 15/11/2018 Trường THCS Yên Thọ long trọng tổ chức "Ngày hội vệ sinh trường học".

        Tham dự ngày hội vệ sinh trường học có ban giám hiệu nhà trường và  toàn thể giáo viên và 372 học sinh. Ngày hội vệ sinh trường học năm học 2018-2019 nhằm mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về kiến thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, nhất là học sinh ở địa bàn nông thôn, nhằm từng bước thay đổi hành vi, tập quán của cộng đồng dân cư trong việc sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn và trường học, tăng cường ý thức giữ gìn vệ sinh trường, lớp, vệ sinh cá nhân, góp phần giáo dục toàn diện học sinh. Với ý tưởng, nguyên vật liệu xoay quanh vật dụng tái chế (túi nilon, giấy vụn, nắp chai, vải vụn…) các em học sinh khối 8,9 đã tạo nên những bộ sưu tập thời trang độc đáo.

       Các tiểu phẩm vui nhộn, hài hước và bài thuyết trình của học sinh khối 6, 7 đều mang đến với ngày hội thông điệp thật ý nghĩa: "Hãy chung tay vì một môi trường xanh- Sạch đẹp và an toàn". Với  sự sáng tạo độc đáo thiết kế thời trang, diễn tiểu phẩm các em khiến ngày hội diễn ra sôi động, vui tươi, thân thiện có tác động tích cực đến các em học sinh.. 

       Có thể nói đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, vừa đem đến cho học sinh một sân chơi bổ ích, lành mạnh, đồng thời cung cấp kiến thức về vệ sinh cá nhân - vệ sinh trường học, giúp cho các em có sức khỏe cũng như giữ cho trường lớp luôn sạch đẹp.

          Thông qua các nội dung được tuyên truyên trong ngày hội đã giúp các em học sinh được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc sử dụng nguồn nước và bảo vệ môi trường để từ đó mỗi cá nhân sẽ là một tuyên truyền viên đến gia đình và xã hội.  

 

 

 

Cô giáo Bùi Thị Hồng đang tuyên truyền

trong " Ngày Hội Vệ Sinh Trường Học"

 

 

     

 

             Phần tiểu phẩm của chị Đội 7A

     

 

 

 Phần tiểu phẩm của chị Đội 6B

 

 

 

Vũ điệu rửa tay của các em học sinh chi Đội 6C

 

 

 

Phần thi tiểu phẩm của lớp 9B

 

 

 

Phần thi tiểu phẩm của lớp 9A

 

 

 

Cô Lê Thị Thúy Liễu - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

trao phần thưởng cho các lớp đạt giải cao trong ngày hội

 

    Ngày hội vệ sinh trường học là một hoạt động bổ ích và lý thú. Qua đó góp phần hình thành cho các em học sinh khái niệm, tầm quan trọng của nước sạch, vệ sinh môi trường đối với cuộc sống con người, hình thành ý thức bảo vệ, cải tạo thiên nhiên, biết thực hành những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa ngay tại lớp học, gia đình để bảo vệ môi trường. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng đến tiêu chí xây dựng "trường học thân thiện, học sinh tích cực" của trường THCS Yên Thọ.

     

 

                                                                        Nguyễn Thị Tố Oanh.

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất