BÀI TUYÊN TRUYỀN GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 NĂM 2018


 

 

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN GIỚI THIỆU SÁCH

THÁNG 12 NĂM 2018

       

        Kính thưa quý thầy cô giáo !

        Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

  

        Thời gian không ngừng trôi, kiến thức có thể bị con người lãng quên theo năm tháng. Nhưng nó vẫn còn đọng lại trên từng câu chữ trong các cuốn sách. Sách là sản phẩm tinh thần, đồng thời là sản phẩm vật chất dolao động của con người sáng tạo nên, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy xã hội phát triển.

      Có một viên ngọc mà thời gian để riêng dành tặng cho con người. Đó chính là tuổi thơ. Viên ngọc ấy màu nhiệm, trong sáng, nhưng quá mong manh và không thể nhìn thấy lần thứ hai trong đời. Nhưng có một thế hệ người Việt chưa bao giờ được cầm viên ngọc ấy trong tay. Đó là những con người đã trải qua quãng thời gian đẹp nhất của đời người trong gian khổ cùng với khói đạn chiến tranh. Và có một cuốn sách đã viết về thế hệ ấy cùng với một tuổi thơ hào hùng, dữ dội, đầy khí phách. Ấy chính là "Tuổi thơ dữ dội" của nhà văn Phùng Quán do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành.

 

 

  

   Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của Trung đoàn Trần Cao Vân. Những Lượm, Mừng, Quỳnh sơn ca, Hòa đen, Bồng da rắn, Vịnh sưa, Tư dát... mỗi người một hoàn cảnh song đều chung quyết tâm, nhiệt huyết và lòng yêu nước, đã tham gia chiến đấu hết mình và hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

     Kể từ khi được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1988, tác phẩm "Tuổi thơ dữ dội" đã được in đi in lại nhiều lần bởi các nhà xuất bản khác nhau. Lần này, nhà xuất bản Kim Đồng đã chia tác phẩm thành 2 phần và in thành 2 tập truyện. Với chất liệu giấy siêu nhẹ, cuốn sách khiến người đọc cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi cầm sách trên tay. Hãy đọc "Tuổi thơ dữ dội" để nhớ lại, để tự hào và cầu nguyện cho những tuổi thơ sắp ra đời.

     Xin mời các em học sinh đón đọc.      

 

                                                                       Yên Thọ, ngày 01 tháng 12 năm 2018

                                                                                     Nhân viên thư viện

 

                                                                                        Vũ Thị Thúy Loan

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất