Bài tuyên truyền và giới thiệu sách tháng 5 năm 2018: Cuốn sách: “ Bác Hồ với thế hệ trẻ”


 

   Kính thưa các Thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

      Bác Hồ vị lãnh tụ vĩ đại, Người cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Lúc sinh thời Bác luôn dành tình thương yêu, sự quan tâm, chăm sóc đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Bác đánh giá rất cao vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Người nói: " Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội ". Dù ở đâu lúc nào bao giờ Bác cũng dành sự quan tâm sâu sắc tới thế hệ tương lai của nước nhà.

      Để giúp các em hiểu rõ hơn tình thương yêu của Bác đối với thế hệ trẻ thư viện trường THCS Yên Thọ xin giới thiệu cuốn sách: " Bác Hồ với thế hệ trẻ " của NXB Kim Đồng phát hành năm 2013. Cuốn sách gồm 102 trang 14 câu chuyện nhỏ:

 

 

       -   Bác Hồ ở Pắc Bó.

       -   Một lời dạy không bao giờ quên.

      -   Bác Hồ đến thăm gia đình cháu đó.

      -   Vinh dự được Bác Hồ quàng khăn đỏ.

      -   Tình thương của Bác.

       Các em có biết không, Bác chuyển đến " Trại thiếu nhi" vào đúng ngày 1/5/1948. Bác ở trại đó 25 ngày. Suốt thời gian ở trại đó Bác cùng nằm trên giường nứa của các em nằm, cùng làm việc trên bàn tre của các em học. Sáng ngày 19/5/1948, một đồng chí cầm bó hoa rừng thay mặt anh em chúc Bác mạnh khỏe, sống lâu. Bác rơm rớm nước mắt bảo chúng tôi " Cảm ơn các chú! Bác đề nghị bó hoa này dùng để truy điệu đồng chí Lộc". Thật là một việc không ngờ đối với chúng tôi. Chúng tôi ai cũng chảy nước mắt. 

       Vào một ngày trung tuần tháng 3/1966 hàng đàn quạ Mỹ lồng lộn ném bom tọa độ vào trường cấp hai Hương Phúc. Buổi sáng, chỉ mỗi lớp 6A vừa vào tiết học văn, 45 học sinh chỉ một em sống sót vì nhà có việc xin phép đến muộn đó là học trò gái Nguyễn Thị Mão. Bác Hồ được tin đau thương này, đã cho mời Bộ trưởng giáo dục Nguyễn Văn Huyên lên cho Bác biết tình hình cụ thể giặc Mỹ leo thang hủy diệt các trường học. Dù bận trăm ngàn việc lớn của đất nước mà Bác vẫn không quên một lớp học nhỏ đau thương nơi thâm sơn xa vời.

       Những ngày cuối tháng 8, bệnh tình của Bác càng trầm trọng thêm. Bộ chính trị trung ương Đảng quyết định điều động một số cán bộ nhân viên y tế giỏi của các bệnh viện lớn cùng với những thiết bị hiện đại để cứu chữa cho Bác. Trong đó có một số là y tá nữ. Bác nói " Các cháu còn trẻ, đang tuổi ăn tuổi ngủ. Bác biết các cháu rất thương Bác, nhưng không nên để các cháu ở đây, vì các cháu gái thường rất dễ xúc động".

       Đến phút chót của cuộc đời Bác vẫn không lo gì cho riêng mình, chỉ lo lắng cho mực nước Sông Hồng dâng lên, lo cho dân được xem bắn pháo hoa ngày độc lập, nghĩ đến Miền Nam, theo dõi những chiến công mới nhất và mong sao cho các cháu gái ngày ngày vẫn có hoa.

      Thông qua những câu chuyện trong cuốn sách này, chúng ta càng hiểu hơn trái tim thấm đậm tình yêu thương của người luôn quan tâm và kỳ vọng ở thế hệ tương lai. Đọc, học tập và làm theo lời Bác chính là cách tốt nhất để tỏ lòng biết ơn tấm lòng của Bác đối với thế hệ trẻ chúng ta.

       Thư viện trường trân trọng kính mới các Thầy, cô giáo và các em học sinh tìm đọc tìm cuốn sách " Bác Hồ với thế hệ trẻ"  tại thư viện trường THCS Yên Thọ. 

 

                                                                                                                                              Người viết

                                                                                     Vũ Thị Thúy Loan


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất