Giới thiệu sách hay tháng 3


           

             Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

            Tháng 3 để kỉ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, thư viện truờng THCS Yên Thọ xin đuợc giới thiệu tới các thầy cô giáo và các bạn đọc cuốn sách: "Đội em mang tên người anh hùng" của tác giả Lê Vân.

 

 

Cuốn sách: " Đội em mang tên ngưòi anh hùng" Tác giả: Lê Vân

 

          Khi cầm cuốn sách trên tay biểu tuợng đầu tiên ta bắt gặp là biểu tuợng búp măng non tượng trưng cho những mần non của đất nước. Biểu tuợng của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Sự kết hợp hài hoà với màu nền làm nổi bật lên tiêu đề của cuốn sách: "Đội em mang tên người anh hùng"của tác giả Lê Vân do nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản năm 2010.

          Nhắc đến tên anh Nguyễn văn Cừ, sinh ngày 9-7-1912 ở làng Phù Khê, tổng Nghĩa Lập, phủ Từ Sơn, Bắc Ninh. Anh học vào loại xuất sắc, lòng yêu nuơc, ghét Tây nảy nở rất sớm từ trong anh, anh mở truờng dạy học, liên lạc mật thiết với Ngô Giác Tự và với tổ chức Việt Nam thanh niên Cách mạng đồng chí hội để hoạt động, anh bị mật thám bắt rồi lại đuợc thả. Năm 1936, mặt trận nhân dân lên cầm quyền ở Pháp, anh đuợc thả về và tiếp tục hoạt động khôi phục lại Xứ uỷ Bắc Kì rồi đựơc vào bầu cử xứ uỷ. Tháng 8-1937 anh đuợc Xứ uỷ cử đi Hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp tại Bà Điểm (Hóc Môn, Gia Định) và được bầu vào Ban thuờng vụ Trung ương Đảng. Năm 1938, anh Nguyễn Văn Cừ được bầu làm Tổng bí thư của Đảng (năm ấy anh mới 26 tuổi).

          Trên mỗi trang viết của cuốn sách là một cái tên sáng chói, tiếp đó là đôi nét về xuất thân, hoàn cảnh gia đình rồi con đường mà những người anh hùng của dân tộc đến với cách mạng, đi theo Đảng, chiến đấu, hi sinh vì độc lập của dân tộc. Hầu hết, các anh các chị đều hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Trước lúc ngã xuống những con người kiên trung ấy vẫn một lòng với Đảng, với đất nước, với dân tộc. Những lời nhắn nhủ, những khẩu hiệu thể hiện ý chí kiên cường như còn vang mãi đến mai sau.

          Cuốn sách "Đội em mang tên người anh hùng" với gần 40 gương mặt tiêu biểu trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của các anh hùng liệt sĩ. Cuốn sách là nén hương thơm tưởng niệm các anh, các chị đã ngã xuống vì sự bình yên của cuộc sống hôm nay.

           Cuốn sách hiện có tại thư viện nhà trường, kính mời các thầy cô và các em học sinh tìm đọc!

 

                                                                           Vũ Thị Thúy Loan

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất