Trường THCS Yên Thọ tham gia Lễ hội truyền thống quê hương

ngày 27/02/2018 (tức 12 tháng giêng năm Mậu Tuất), thầy và trò trường THCS Yên Thọ nô nức tham gia lễ hội truyền thống của quê hương Yên Thọ


     Hòa trong không khí vui vẻ của mùa xuân, sáng ngày 27/02/2018 (tức 12 tháng giêng năm Mậu Tuất), thầy và trò trường THCS Yên Thọ nô nức tham gia lễ hội truyền thống của quê hương Yên Thọ anh hùng với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa.

       Mở đầu Lễ hội là Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng trong trận chiến Vườn Giã tại Đài tưởng niệm xa Yên Thọ. Tiếp đó, các thầy cô giáo và các em học sinh được vào thăm Bảo tàng, nơi lưu giữ hình ảnh và hiện vật của một thời lịch sử trung kiên của quê hương yêu dấu. Không khí lễ hội như tưng bừng hơn trong các trò chơi dân gian được tổ chức tại sân vận động của xã. Các em học sinh tham gia cuộc chơi với tinh thần sôi nổi, nhiệt tình và ngập tràn niềm vui.

          Tham gia lễ hội truyền thống của quê hương là một bài học giáo dục thực tế về truyền thống lịch sử đối với mọi tầng lớp nhân dân nói chung và đối với thế hệ trẻ Yên Thọ nói riêng. Đây là nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ và phát huy để các em học sinh hôm nay và mai sau sẽ tự hào hơn về quê hương mình, sẽ là những tinh anh trong công tác xây dựng quê hương Yên Thọ văn minh, giàu đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh:

Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm xã Yên Thọ

 

Các em học sinh nhiệt tình tham gia các trò chơi dân gian tại Lễ hội

                                                                                                       T/h: Thu Dung


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất