Trường THCS Yên Thọ thực hiện chuyên đề cụm V: Ngoại khóa “Em yêu lịch sử quê hương”


         Thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017 với mục đích tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông của BGD&ĐT, chú trọng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đặc biệt là giáo dục cho các em tình  tình yêu quê hương đất nước. Thực hiện sự chỉ đạo chuyên môn của BGH nhà trường theo trọng tâm năm học và sự phân công của việc tổ chức chuyên đề của các trường khu vực V, ngày 23/03/2017, tại điểm trường THCS Hồng Thái Tây, trường THCS Yên Thọ tổ chức chuyên đề bằng hình thức ngoại khóa: "Em yêu lịch sử quê hương" để thông qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng lịch sử địa phương, nhằm kích thích tinh thần học hỏi trong học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, kĩ năng sống cho mỗi học sinh.

 

   Tham dự và chỉ đạo tiết học ngoại khóa "Em yêu lịch sử quê hương" có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên PGD&ĐT thị xã Đông Triều, các đồng chí trong BGH, GV cốt cán bộ môn Văn- Sử đến từ các trường THCS trong cụm V và sự có mặt của các thầy cô giáo, các em học sinh trường THCS Yên Thọ.

 

 

        

 

 

     

 

 

 

    Buổi học ngoại khóa lịch sử diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút sự chú ý đặc biệt cho các thầy cô giáo và các em học sinh với 3 phần thi dành cho 3 đội chơi: Phần thi "Khởi động", "Đi tìm mật mã lịch sử", "Tự hào quê hương". Các đội chơi mang tên các vị anh hùng dân tộc với niềm tự hào sâu sắc: Đội Trần Nhân Tông, đội Hoàng Hoa Thám và đội Trần Hưng Đạo. Các phần thi được các em thể hiện hết sức xuất sắc dưới sự tổ chức hướng dẫn của cô giáo Bùi Thị Liên. Đặc biệt là phần thi "Tự hào quê hương" được các em thể hiện bằng hình thức thuyết trình. Qua phần thi này các em đã bộc lộ khả năng, sự hiểu biết sâu rộng của mình về mảnh đất Đệ tứ chiến khu, quê hương Đông Triều yêu dấu. Phần thi dành cho khán giả cũng không kém phần sôi nổi. Các em đều nhiệt tình tham gia mong muốn được thể hiện hiểu biết của mình về lịch sử quê hương, đất nước.

 

 

 

  

       Kết thúc buổi học ngoại khóa, BTC đã chọn và trao giải cho các đội thi. Nhưng có lẽ phần thưởng giá trị nhất mà các em học sinh nhận được hôm nay là những kiến thức lịch sử mà các em lĩnh hội được, là sự sẻ chia niềm vui, là bài học về tinh thần đoàn kết, tình bạn bè… Và các em sẽ nhận thấy rằng buổi học ngoại khóa rất vui, rất ý nghĩa, giúp mỗi chúng ta hiểu biết thêm về lịch sử quê hương, đất nước. Sau buổi học ý nghĩa này các em sẽ có ý thức tìm hiểu để hiểu sâu thêm lịch sử quê hương đất nước để từ đó thêm yêu quê hương, đất nước và có ý thức trách nhiêm học tập, rèn luyện tốt để sau này góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 
       

                                                                                       Nguyễn Thị Tuyết Mai

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất