Trường THCS Yên Thọ tổ chức “Ngày hội sách và các giá trị sống”


 

           Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, thực hiện kế hoạch số 61/KH-UBND thị xã Đông Triều, thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017, trường THCS Yên Thọ tổ chức "Ngày hội sách và các giá trị sống" với ý nghĩa khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sác trong toàn thể các em học sinh trong nhà trường.

 

 

 

         Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong các hoạt động giáo dục của nhà trường, thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh ở các nội dung thi giữa các chi đội về "Giới thiệu cuốn sách em yêu". Tất cả các chi đội đều thể hiện sự cố gắng hết mình, các em rất hào hứng tham gia vì đều hiểu rằng việc đọc sách là niềm vui, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống tinh thần mỗi người. Phần thi giới thiệu cuốn sách em yêu đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng thầy cô và các em học sinh. Tiêu biểu là phần dự thi của 2 em học sinh lớp 8A giới thiệu cuốn sách " 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc" của tác giả Nghiêm Văn Tân, em Bùi Nguyễn Thanh Tâm lớp 7A với cuốn sách "Hạt giống tâm hồn",… cuốn sách đã để lại nhiều cảm xúc, suy tưởng trong lòng mọi người. Mỗi thư viện nhỏ trong lớp học cũng được các thầy cô giáo đánh giá cao về sự đầu tư công sức và trí tuệ của các cô giáo chủ nhiệm và các em học sinh. Đây thực sự là những "Thư viện đọc sách thân thiện" của các em mỗi ngày đến trường. Phong trào "Đọc sách mỗi ngày"  được triển khai đến từng chi đội, từng trang sách mới được mở ra góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Từ đó tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với đời sống  xã hội.

 

 

 

 

 

    

         Một trong những nội dung thu hút sự chú ý nhiều nhất của các thầy cô và các em học sinh trong Ngày hội đọc sách năm học này là phần thi Thuyết minh viên giỏi, giới thiệu nhà truyền thống lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường THCS xã Hồng Thái Tây với sự tham gia của cô giáo Hà Thu Dung và em Đặng Diệu Linh học sinh lớp 6A. Qua đó mỗi chúng ta càng thấy tự hào về Bác và tự thấy mình cần nỗ lực học tập nhiều hơn để nâng cao vốn kiến thức, hiểu biết góp phần xây dựng đất nước. 

      Hy vọng hoạt động này sẽ góp phần giúp các em học sinh của trường THCS Yên Thọ hình thành thói quen đọc sách. Qua đọc sách, học sinh nhà trường thêm hiểu biết về nhiều lĩnh vực kiến thức, mở rộng hiểu biết xã hội, nền văn hóa của các dân tộc trên thê giới, tạo nền tảng quan trọng xây dựng một xã hội học tập với những con người yêu quý và trân trọng sách.

 

                                                    Nguyễn Thị Tuyết Mai

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất