Trường THCS Yên Thọ tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.


 

      Thực hiện theo công văn số 1206/PGD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng , chống HIV/AIDS, trường THCS Yên Thọ đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức cho mỗi học sinh.

 

       Đại dịch HIV/AIDS là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe, con người và tương lai nòi giống của các quốc gia, các dân tộc trên toàn cầu. Nó tác động mạnh mẽ đến sự phát triển về kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự và an toàn xã hội đe dọa sự phát triển bền vững của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đáng lo ngại hơn là HIV/AIDS đang lan tràn mạnh mẽ ở khắp các vùng miền từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo xa xôi của đất nước cũng như ở khắp nơi trên thế giới. Vì vậy việc tuyên truyền tới các em học sinh và cộng đồng những kiến thức về phòng, chống nhiễm HIV/AIDS là một việc làm hết sức thiết thực và cấp bách.

 

          Hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS trường THCS Yên Thọ đã nghiêm túc thực hiện.Trong đó, nội dung trọng tâm nhà trường tổ chức tuyên truyền đó là chủ đề Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2017:"Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020". Nội dung này đã được tổ chức có hiệu quả trong các tiết sinh hoạt lớp, hoạt động ngoài giờ bằng các hình thức như: Thi hiểu biết, tiểu phẩm, vẽ tranh…

 

 

Cán bộ lớp đại diện tuyên truyền tới các thành viên trong lớp

 

 

 

Phần thi hiểu biết diễn ra sôi nổi…

 

 

 

Học sinh tích cực đưa ra khẩu hiệu đề phòng chống HIV/AIDS

 

          Nội dung phòng chống HIV/AIDS sẽ được tiếp tục được tuyên truyền trong các hoạt động ngoại khóa giáo dục ngoài giờ lên lớp và tích hợp thông qua các môn văn hóa, nhằm hình thành kỹ năng sống tránh mắc vào các tệ nạn xã hội, tạo môi trường sống thân thiện trong cộng đồng.

                                                                     

                                                                                    Bùi Thị Thắm


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất