Danh mục
Môn âm nhạc lớp 6 tiết 24
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 23:23 07/03/2021
Lượt xem: 16
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 24 - ÔN TẬP BÀI HÁT: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC - ÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 7 - ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: GIỚI THIỆU VỀ NHẠC SĨ MÔ-DA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng a. Kiến thức - HS biết được hát đúng giai điệu, lời ca của bài Ngày đầu tiên đi học, đọc đúng giai điệu, ghép lời ca bài TĐN số 7. - HS hiểu được sơ lược về tiểu sử và sự nghiệp của nhạc sĩ Mô-da- một thiên tài âm nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới. Mô-da để lại cho đời nhiều bản nhạc nổi tiếng được biểu diễn suốt hàng trăm năm nay. - HS vận dụng được và thực hành âm nhạc b. Kỹ năng: - Biết trình bày bài hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca... - Kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp 3/4. 2. Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh a. Các phẩm chất: - Chăm học. b. Năng lực chung: - Tự học, giao tiếp, hợp tác. c. Năng lực chuyên biệt: - Hiểu biết, thực hành. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - GAĐT - Đàn phím điện tử, chuẩn bị chuyện kể về Mô-da. - Ảnh nhạc sĩ Mô-da. - Tập hát bài: Khát vọng mùa xuân của nhạc sĩ Mô-da để trình bày cho h/s nghe. 2. Học sinh: - Vở ghi, vở chép nhạc, sgk âm nhạc 6, thanh phách... III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC A. Hoạt động khởi động (1p) H. Nhắc lại các nội dung đã học trong bài 5,6? B. Hoạt động hình thành kiến thức (Khoảng 35p) - Nêu n/d chính trong tiết ôn tập. NỘI DUNG HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS I. Ôn nhạc lí II. Ôn tập 1. Bài hát Ngày đầu tiên đi học 2. Tập đọc nhạc TĐN số 7 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Nhóm 1,2 trình bày bài hát theo hình thức đơn ca, song ca hoặc tốp ca, có thể hiện hát lĩnh xướng. - Nhóm 3,4 đọc TĐN và ghép lời ca kết hợp gõ phách. - H/s lắng nghe, thống nhất các ND đã chuẩn bị trước ở nhà trình bày theo nhóm hoặc cá nhân... 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Luyện thanh. - Mở phần đệm và giai điệu ghi sẵn ở đàn bắt nhịp cho h/s hát bài Ngày đầu tiên đi học. - Đàn âm : Đô-Rê-Mi-Son-La-(Đố) cho h/s đọc. - Mở tiết tấu Walt ở đàn bắt nhịp h/s đọc kết hợp đánh nhịp . - G/v mở giai điệu và tiết tấu ghi sẵn ở đàn bắt nhịp cho h/s hát lời ca kết hợp đánh nhịp. - Luyện cùng đàn. - Hát, thể hiện tình cảm nhẹ nhàng tha thiết và hát rõ lời. - H/s các nhóm biểu diễn kết hợp gõ phách đệm theo nhịp theo nhóm. - H/s đọc gam. - H/s đọc theo nhóm. - H/s đọc kết hợp đánh nhịp . - H/s hát lời kết hợp đánh nhịp . - Chia lớp thành 3 nhóm : N 1 : Đọc nhạc. N 2 : Hát lời. N 3 : Đánh nhịpSau đổi ngược lại. 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - Tập biểu diễn. - HS nhận xét cách trình bày của bạn, góp ý, sửa sai. - H/s nhận xét theo KT 321. 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị của các nhóm -> chốt và xếp loại. NỘI DUNG HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS III. Âm nhạc thường thức Giới thiệu về nhạc sĩ Mô- da - Tên đầy đủ là Vôn-gang-A-ma-đơ Mô-da. - Sinh ngày: 27/1/1756 tại San-buốc. Nước Áo.... - Ông mất ngày 05/12/1791 tại Viên - Thủ đô nước Áo. - G/v ghi bảng. 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Các 1trình bày hiểu biết về nhạc sĩ. - H/s ghi bài. - H/s lắng nghe, thống nhất các ND đã chuẩn bị trước ở nhà trình bày theo nhóm hoặc cá nhân... 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Chia bài giới thiệu về Mô - da làm sáu phần, đọc rõ ràng, diễn cảm từng phần trong SGK. - Cho h/s nghe qua đĩa bài hát Khát vọng mùa xuân nhạc : Mô- da? - Cho h/s xem clip trích đoạn về tài năng biểu diễn của Mô- da... H. Tên các tác phẩm? H/s lên bảng trình bày... - Nhóm 1: trình bày hiểu biết của mình về Mô-da qua phần chuẩn bị bài ở nhà... Nhóm 2: Kể câu chuyện về Mô-da? - H/s nghe cảm nhận về giai điệu.- H/s kể diễm cảm - H/s trả lời: Giao hưởng số 25, số 36, Khúc câu hồn, Hành khúc Thổ - Nhĩ - Kỳ, Nhạc kịch Đông Gioăng… 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - Tập biểu diễn. - HS nhận xét cách trình bày của bạn, góp ý, sửa sai. - H/s nhận xét theo KT 321. 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị của các nhóm -> chốt và xếp loại. C. Hoạt động luyện tập - Đàn giai điệu sau đây cho h/s nghe và nhận xét giai điệu đó có chỗ nào giống bài TĐN đã học? - Giai điệu trên có âm hình tiết tấu giống các câu trong bài TĐN số 7. D. Hoạt động vận dụng - Mở giai điệu và tiết tấu ở đàn bắt nhịp h/s đọc bài TĐN số 7 kết hợp đánh nhịp . - Gọi vài h/s đọc bài TĐN. E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng: - Làm bài tập ở SGK. - Chuẩn bị tiết học sau. IV. PHỤ LỤC VÀ ĐIỀU CHỈNH

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Thống kê