Danh mục
Môn âm nhạc lớp 6 tiết 16- 17
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/01/21 23:20
Lượt xem: 15
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: TIẾT 16,17 KIỂM TRA HỌC KÌ I Ngày giảng: ……/……/201.... TIẾT 18 ÔN TẬP BÀI HÁT: ĐI CẤY TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5 : VÀO RỪNG HOA ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: SƠ LƯỢC VÊ MỘT SỐ NHẠC CỤ DÂN TỘC PHỔ BIẾN 1. Ổn định lớp: (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: 3. Giảng bài mới: ( 40p’) Hoạt động của Thầy Nội dung Hoạt động của Trò Gv ghi nội dung GV điều khiển GV yêu cầu GV yêu cầu Gv đàn G hỏi Gv điều khiển Yêu cầu Yêu cầu * Nội dung 1: Ôn tập bài hát ĐI CẤY. A. Hoạt động khởi động: * Hoạt động cả lớp : Cả lớp hát bài Đi cấy. kết hợp gõ đệm theo phách. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới: (ND ôn tập, không hình thành kiến thức mới) C. Hoạt động thực hành: Hoạt động cả lớp : -Hát bài Đi cấy, hát đúng giai điệu, lời ca, thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát. - Hát bài Đi cấy, kết hợp gõ đệm : + Hát kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo phách, thể hiện rõ phách mạnh và phách nhẹ. + Hát kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo nhịp. * Hoạt động nhóm : - Hát bài Đi cấy theo cách hát đuổi. - Hát bài Đi cấy , kết hợp vận động theo nhạc. D. Hoạt động ứng dụng: * Hoạt động nhóm và cá nhân : - Trình diễn bài Đi cấy trước lớp, theo từng nhóm. - Trình diễn bài Đi cấy trước lớp, theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,... - Hát bài Đi cấy trên lớp và trong các sinh hoạt của lớp, trường và cộng đồng. E. Hoạt động bổ sung: * Hoạt động cả lớp : + HS hát một vài câu hát nói về chủ đề tuổi thơ với âm nhạc của các em nhỏ khi đến trường. * Nội dung 2:Ôn Tập đọc nhạc: TĐN số 5 A. Hoạt động khởi động: Hoạt động cả lớp -G đàn giai điệu bài TĐN số 5, HS lắng nghe và quan sát bản nhạc. -Hoạt động cá nhân -HS nêu cảm nhận về bản nhạc. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới: * Hoạt động cặp đôi HS tìm thông tin trong SGK để trả lời câu hỏi: + Về cao độ bài TĐN có sử dụng những hình nốt nhạc nào? + Trong bài TĐN, nốt nhạc nào cao nhất và nốt nhạc nào thấp nhất? + Về trường độ bài TĐN có sử dụng những hình nốt nhạc nào? C. Hoạt động thực hành: -Luyện tập cao độ (kết hợp tập nói tên nốt nhạc trong bài TĐN): GV đàn giai điệu, HS tập đọc theo. - Đọc câu tiếp theo tương tự. -Tập đọc cả bài: -G đàn giai điệu cả bài TĐN, H đọc nhạc hòa theo. -H đọc cả bài TĐN và gõ phách. G lắng nghe để sửa chỗ sai cho H. -Cá nhân, cặp đôi hoặc nhóm H xung phong đọc cả bài, gõ phách. Ghép lời ca. - G đàn giai điệu, H hát lời của bài TĐN, vừa hát vừa gõ phách. - Cá nhân, cặp đôi hoặc nhóm H hoặc xung phong hát lời. - Củng cố, kiểm tra: Tổ, nhóm đọc nhạc, hát lời và gõ phách. D. Hoạt động ứng dụng: * Hoạt động nhóm -Tập đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo phách. -Các nhóm tự luyện tập, sau đó 2 nhóm trình bày trước lớp: một nhóm đọc nhạc, một nhóm dùng thanh phách gõ đệm theo. Tiếp tục thay đổi 2 nhóm khác thực hiện. Hs ghi bài HS thực hiện HS thực hiện Thực hiện HS thực hiện Hs thực hiện Hs thực hiện Thực hiện Thực hiện Gv mở nhạc Nội dung 3: Âm nhạc th¬¬ường thức Sơ lược về một số nhạc cụ dân tộc phổ biến. A. Hoạt động khởi động: -Cho H nghe một số bài hát bài hát hay trích đoạn nhạc của một số lọa nhạc cụ dân tộc - G cho H xem một số hình ảnh về nhạc cụ dân tộc phổ biến. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới: H nghe - GV giới thiệu - 1 H đọc phần sơ lươc về một số nhạc cụ dân tộc phô biến. - Giới thiệu một số bài hát hát ,đoạn nhạc của một số loại nhạc cụ. HS nghe - Gv mở nhạc GV hướng dẫn GV hỏi - Cho H nghe 2 tác phẩm và bài hát cây trúc xinh,trống cơm C. Hoạt động thực hành: -Tập hát xướng ca một đoạn nhạc trong bài hát trống cơm D. Hoạt động ứng dụng: E. Hoạt động bổ sung: * Hoạt động cả lớp: - Hãy kể tên một vài bài hát có âm hưởng của một số loại nhac cụ phổ biến HS thực hiện HS trả lời 4.Củng cố: (3p’) - GV khái quát lại nội dung bài học. - Cả lớp đọc bài tập đọc nhạc số 5 kết hợp gõ đệm theo phách. 5. Hướng dẫn cho học sinh học ở nhà và chuẩn bị cho bài sau.(1p’) - Học thuộc các nội dung bài học. - Xem lại nội dung kiến thức đã học từ tiết 1, chuẩn bị bài giờ sau ôn tập.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Thống kê