Danh mục
Môn âm nhạc lớp 6 tiết 7
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 1/24/21 10:41 PM
Lượt xem: 16
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: TIẾT 7: TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3 CÁCH ĐÁNH NHỊP 2/4 ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: NHẠC SĨ VĂN CAO VÀ BÀI HÁT LÀNG TÔI 1.Ổn định lớp: (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5p’) -Trình bày bài hát Vui bước trên đường xa -Trình bài TĐN số 2 3. Giảng bài mới: ( 35p’) Hoạt động của Thầy Nội dung Hoạt động của Trò Gv ghi nội dung GV hỏi Gv hỏi GV điều khiển GV yêu cầu GV yêu cầu G yêu cầu G hỏi G điều khiển Hướng dẫn Điều khiển Điều khiển Điều khiển Hỏi * Nội dung 1(15’): Tập đọc nhạc số 3 A. Hoạt động khởi động *Hoạt động cả lớp Giới thiệu bài TĐN số 3 B. Hoạt động hình thành kiến thức mới: 1. Tìm hiểu bài; ? Bài viết ở nhịp nào ? Em hãy nêu ý nghĩa của loại nhịp đó? ?Nhận xét về cao độ Gồm các nốt:Đô,Rê,Mi,Son,La. ?Nhận xét về trường độ Gồm nốt đen,trắng,nốt đơn. ? Bài TĐN có thể chia thành mấy câu ? ( 4 Câu) C. Hoạt động thực hành: Tập âm hình tiết tấu chủ đạo - Luyện tập cao độ -Tập nói tên nốt nhạc trong bài TĐN. GV đàn giai điệu, HS tập đọc theo từng câu theo lối móc xích và ghép toàn bài. - Tập đọc nhạc cả bài: + GV đàn giai điệu cả bài TĐN, HS đọc nhạc hòa theo. + HS đọc cả bài TĐN và gõ phách mạnh, nhẹ. GV lắng nghe để sửa chỗ sai cho HS( Không đàn) + Cá nhân, cặp đôi hoặc nhóm HS xung phong đọc cả bài, gõ phách. - Củng cố, kiểm tra: + Cá nhân, tổ, nhóm thể hiên bài TĐN kết hợp gõ đệm theo phách. - Đọc nhạc và ghép lời ca. D. Hoạt động ứng dụng: *Hoạt động nhóm - Tập đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. E. Hoạt động bổ sung *Hoạt động cá nhân HS chọn 1 trong 2 hoạt động sau: - Tập chép bài TĐN. - Tập đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. * Nội dung 2 (8p’): Cách đánh nhịp 2/4 A. Hoạt động khởi động: * Hoạt động cả lớp : - H nhắc lại khái niệm nhịp 2/4 B. Hoạt động hình thành kiến thức mới: - G hướng dẫn H vẽ sơ đồ cách đánh nhịp 2/4. - Đánh nhịp 2/4. *Cần đánh nhịp 2/4 cho đường đi của tay mềm mại hơn so với sơ đồ, tránh mỏi tay và hợp với tính chất của giai điệu. Sơ đồ (Tay trái đánh nhịp đối xứng với tay phải) C. Hoạt động thực hành: -Hoạt động cả lớp: Tập đánh nhịp một bài nhịp 2/4 (Tiếng chuông và ngọn cờ) D. Hoạt động ứng dụng: * Hoạt động nhóm -Tập gõ phách mạnh, nhẹ nhịp 2/4 . -Các nhóm tự luyện tập, sau đó 2 nhóm trình bày trước lớp: một nhóm hát, một nhóm dùng đánh nhịp. Tiếp tục thay đổi 2 nhóm khác thực hiện *Nội dung 3: ( 10 phút ) ÂNTT: Nhạc sĩ Văn Cao và bài hát Làng tôi A. Hoạt động khởi động: -Cho HS nghe một số đoạn trích tác phẩm của nhạc sĩ Văn Cao. - GV cho HS xem một số hình ảnh về nhạc sĩ Văn Cao. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới: - 1 Hs đọc phần giới thiệu nhạc sĩ. - Giới thiệu sơ l¬ược tiểu sử, thân thế sự nghiệp của nhạc sĩ. C. Hoạt động thực hành: - GV cho Hs nghe 1 số tác phẩm của nhạc sĩ D. Hoạt động ứng dụng: -Sưu tầm các bài hát của nhạc sĩ Văn Cao có thể sử dụng trong các hoạt động tập thể. E. Hoạt động bổ sung: Trả lời câu hỏỉ: - Hãy kể tên một vài bài hát của nhạc sĩ Văn Cao mà em biết. Hs ghi bài HS trả lời Hs trả lời Hs thực hiện HS thực hiện Thực hiện Thực hiện Trả lời Chú ý Thực hiện Thực hiện Nghe Thực hiện Chú ý Thực hiện Thực hiện 4.Củng cố: (3p’) - GV khái quát lại nội dung bài học. - Cả lớp đọc bài tập đọc nhạc số 3 kết hợp đánh nhịp 5. Hướng dẫn cho học sinh học ở nhà và chuẩn bị cho bài sau.(2p’) - Học thuộc các nội dung bài học. - Xem lại nội dung kiến thức đã học, chuẩn bị bài giờ sau ôn tập.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Thống kê