
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 06:22 28/01/2021
Lượt xem: 13
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 21 QUYỀN ĐƯỢC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC CỦA TRẺ EM VIỆT NAM 1/ Mục tiêu: 1.1/ Kiến thức: học sinh biết được một số quyền cơ bản và bổn phận của trẻ em Việt Nam; hiểu được vì sao thực hiện tốt các quyền và bổn phận đó. 1.2/ Kĩ năng:Giáo dục học sinh tự giác rèn luyện bản thân, biết tự bảo vệ quyền và thực hiện tốt các bổn phận, biết nhắc nhở mọi người cùng thực hiện. 1.3/ Thái độ:Giáo dục học sinh biết ơn sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục của gia đình và xã hội; phê phán đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền trẻ em và không thực hiện đúng bổn phận của mình. *GD kĩ năng sống :kĩ năng tư duy,kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng kiên định 2/ Chuẩn bị: - Chuẩn bị của giáo viên: Tìm hiểu các số liệu thống kê các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà nước, các tổ chức xã hội cá nhân. - Chuẩn bị của học sinh: Sưu tầm các tranh ảnh, những mẫu chuyện về tấm gương tốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. 3.Phương pháp: -Thảo luận nhóm,trao đổi -Sd kĩ thuật động não 4/ Tiến trình: 4.1/ Ổn định tình hình lớp:(1’) 4.2/ Kiểm tra bài cũ:(5’) ?Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Yêu cầu kế hoạch phải như thế nào? Trách nhiệm của bản thân phải làm gì để thực hiện có kế hoạch? *Dự kiến phương án trả lời: -Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày hàng tuần một cách hợp lí. -Yêu cầu: Kế hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ: Học tập, lao động, vui chơi giải trí…. -Trách nhiệm: Cần vượt khó, kiên trì, sáng tạo ; biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. 4. 3/ Bài mới: - Giới thiệu bài:(1’):? Nêu tên 4 nhóm quyền cơ bản các em đã học năm lớp 6? Học sinh trả lời, giáo viên dẫn vào bài: Để hiểu rõ hơn quyền trẻ em được văn bản nào quy định và quy định như thế nào chúng ta sang bài hôm nay: Quyền được chăm sóc, bảo vệ, giáo dục của trẻ em Việt Nam. - Tiến trình bài dạy:(35’) Hoạt động của thầy- trò Nội dung cần đạt * Hoạt động 1 : Tìm hiểu thông tin - Mục đích: HS hiểu ý nghĩa của truyện đọc/ SGK. - Phương pháp: Đọc tích cực, vấn đáp, thuyết trình, nghiên cứu trường hợp điển hình... - Thời gian: 07 phút - Cách thức tiến hành: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu truyện đọc: Một tuổi thơ bất hạnh. - Gọi học sinh đọc truyện đọc: Một tuổi thơ bất hạnh. ? Tuổi thơ của Thái diễn ra như thế nào? - Phiêu bạt, bất hạnh, tủi hờn, tội lỗi. - Bố mẹ li hôn, ở với bà ngoại già yếu, không ai chăm sóc, dạy dỗ, không được đi học, đi bụi đời. - Gọi học sinh nhận xét. ? Những hành vi vi phạm pháp luật của Thái là gì? - Nhận xét. ? Hoàn cảnh nào dẫn đến hành vi vi phạm của Thái? - Bổ sung: Bố mẹ li hôn khi Thái 4 tuổi. Bố, mẹ đi tìm hạnh phúc riêng. ? Thái không được hưởng những quyền gì so với bạn cùng lứa tuổi? - Không được đi học, không có nhà ở. - Không được bố, mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng dạy bảo. ? Theo em Thái phải làm gì để trở thành người tốt? - Thái phải đi học ,rèn luyện tốt, thực hiện tốt quy định của trường. - Cho học sinh nhận xét về Thái trong trường sau đó nêu lên những điều Thái phải làm. ? Em có thể đề xuất ý kiến về việc giúp đỡ Thái của mọi người? - Quan tâm, động viên, không xa lánh. - Giúp Thái có điều kiện tốt trong trường giáo dưỡng. Ra trường giúp Thái hoà nhập cộng đồng. ? Nếu em ở hoàn cảnh như Thái em sẽ xử lí như thế nào cho tốt? - Không nghe theo kẻ xấu, ở với mẹ nuôi chịu khó làm việc có tiền để được đi học. - Cho học sinh xem tranh và yêu cầu học sinh nêu các quyền của trẻ em được thể hiện trong tranh 1 -> 5 SGK. + Tranh 1: quyền được bảo vệ chăm sóc sức khoẻ và giáo dục. + Tranh 2: quyền được sống chung với cha mẹ, được hưởng sự chăm sóc. + Tranh 3: quyền được khai sinh và có quốc tịch, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự và nhân phẩm. + Tranh 4: quyền được học tập, được vui chơi. GV: Đọc cho học sinh nghe một số điều của Hiến pháp 1992: Điều 59, 61, 65, 71. Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (điều 5, 6, 7, 8, 10) * Hoạt động 2:Tìm hiểu nội dung bài học: - Mục đích: HS hiểu được thế nào là Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em. - Phương pháp: Đàm thoại, giải quyết vấn đề. - Thời gian: 10 phút - Cách thức tiến hành: ? Qua các bài tập giáo viên nhận xét và giải thích, nêu nội dung của quyền được bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em. - Cha mẹ hoặc người đỡ đầu là người trước tiên chịu trách nhiệm về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Nhà nước và xã hội tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của trẻ em, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng các em trở thành người công dân có ích cho đất nước…. ? Bổn phận của trẻ em là gì? - Trẻ em phải yêu Tổ quốc, có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; tôn trọng pháp luật và tài sản của người khác; yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn; chăm chỉ học tập; không sa vào tệ nạn xã hội…. - Gọi học sinh nhận xét, bổ sung. - Nhận xét. ? Trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và xã hội? *) Hoạt động 3 : Bài tập - Mục đích: Hướng dẫn HS luyện tập - Phương pháp: Vấn đáp,thuyết trình,thảo luận nhóm... - Thời gian: 18 phút - Cách thức tiến hành: ? Trong các hành vi ở bài tập a, theo em hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? - Hành vi xâm phạm quyền trẻ em: 1, 2, 4, 6. ? Kể những việc làm của Nhà Nước và nhân dân góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em? - Chọn các việc làm sau: 1.Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo 2.Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó. 3.Tổ chức lớp học tình thương. 4.Quan tâm chăm sóc trẻ em bị khuyết tật. - Gọi học sinh nhận xét. - Nhận xét. ? Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội các em sẽ làm gì? - Tìm mọi cách phản ánh ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương. Nói với bố mẹ hoặc thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ. 1. Truyện đọc: a.Đọc: b.Nhận xét: - Thái phải sống phiêu bạt bất hạnh, tủi hờn, tội lỗi. - Hoàn cảnh: Bố, mẹ li hôn, bà ngoại già yếu, không có người chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy bảo và không được đi học. 2/ Nội dung bài học: a.Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em: -Gồm : + Quyền được bảo vệ. + Quyền được chăm sóc. + Quyền được giáo dục. b. Bổn phận của trẻ em: -Trẻ em phải yêu Tổ quốc, có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; - Tôn trọng pháp luật và tài sản của người khác; - Yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn; - Chăm chỉ học tập; - Không sa vào tệ nạn xã hội…. c.Trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và xã hội: - Cha mẹ hoặc người đỡ đầu là người trước tiên chịu trách nhiệm về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. - Nhà nước và xã hội tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của trẻ em, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng các em trở thành người công dân có ích cho đất nước… 3/ Bài tập: Bài tập a: Hành vi xâm phạm quyền trẻ em: 1. Làm giấy khai sinh chậm … 2. Đánh đập, hành hạ… 4. Bắt trẻ em bỏ học để lao động để kiếm sống. 6. Dụ dỗ, lôi kéo…. Bài tập b: + Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo. + Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó. + Tổ chức lớp học tình thương. + Quan tâm chăm sóc trẻ em bị khuyết tật. Bài tập d: + Tìm mọi cách phản ánh ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương. + Nói với bố mẹ hoặc thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ. 4.4. Củng cố: ? Bản thân em đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của trẻ em như thế nào? - Nhận xét, kết luận toàn bài: Trẻ em là niềm tự hào, là tương lai của đất nước, là lớp người xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mai sau nên cần được quan tâm, chăm sóc, bảo vệ. Đúng như lời Bác dạy: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. ?Hãy nêu nội dung quyền ...trẻ em? Trẻ em có những bổn phận gì? 4.5.Hướng dẫn học ở nhà: - Thuộc lòng nội dung bài học - Về nhà học bài và làm các bài tập còn lại. - Chuẩn bị bài 14: “Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên”(Sưu tầm tranh ảnh, thông tin về tài nguyên môi trường)
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 06:22 28/01/2021
Lượt xem: 13
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 21 QUYỀN ĐƯỢC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC CỦA TRẺ EM VIỆT NAM 1/ Mục tiêu: 1.1/ Kiến thức: học sinh biết được một số quyền cơ bản và bổn phận của trẻ em Việt Nam; hiểu được vì sao thực hiện tốt các quyền và bổn phận đó. 1.2/ Kĩ năng:Giáo dục học sinh tự giác rèn luyện bản thân, biết tự bảo vệ quyền và thực hiện tốt các bổn phận, biết nhắc nhở mọi người cùng thực hiện. 1.3/ Thái độ:Giáo dục học sinh biết ơn sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục của gia đình và xã hội; phê phán đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền trẻ em và không thực hiện đúng bổn phận của mình. *GD kĩ năng sống :kĩ năng tư duy,kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng kiên định 2/ Chuẩn bị: - Chuẩn bị của giáo viên: Tìm hiểu các số liệu thống kê các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà nước, các tổ chức xã hội cá nhân. - Chuẩn bị của học sinh: Sưu tầm các tranh ảnh, những mẫu chuyện về tấm gương tốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. 3.Phương pháp: -Thảo luận nhóm,trao đổi -Sd kĩ thuật động não 4/ Tiến trình: 4.1/ Ổn định tình hình lớp:(1’) 4.2/ Kiểm tra bài cũ:(5’) ?Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Yêu cầu kế hoạch phải như thế nào? Trách nhiệm của bản thân phải làm gì để thực hiện có kế hoạch? *Dự kiến phương án trả lời: -Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày hàng tuần một cách hợp lí. -Yêu cầu: Kế hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ: Học tập, lao động, vui chơi giải trí…. -Trách nhiệm: Cần vượt khó, kiên trì, sáng tạo ; biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. 4. 3/ Bài mới: - Giới thiệu bài:(1’):? Nêu tên 4 nhóm quyền cơ bản các em đã học năm lớp 6? Học sinh trả lời, giáo viên dẫn vào bài: Để hiểu rõ hơn quyền trẻ em được văn bản nào quy định và quy định như thế nào chúng ta sang bài hôm nay: Quyền được chăm sóc, bảo vệ, giáo dục của trẻ em Việt Nam. - Tiến trình bài dạy:(35’) Hoạt động của thầy- trò Nội dung cần đạt * Hoạt động 1 : Tìm hiểu thông tin - Mục đích: HS hiểu ý nghĩa của truyện đọc/ SGK. - Phương pháp: Đọc tích cực, vấn đáp, thuyết trình, nghiên cứu trường hợp điển hình... - Thời gian: 07 phút - Cách thức tiến hành: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu truyện đọc: Một tuổi thơ bất hạnh. - Gọi học sinh đọc truyện đọc: Một tuổi thơ bất hạnh. ? Tuổi thơ của Thái diễn ra như thế nào? - Phiêu bạt, bất hạnh, tủi hờn, tội lỗi. - Bố mẹ li hôn, ở với bà ngoại già yếu, không ai chăm sóc, dạy dỗ, không được đi học, đi bụi đời. - Gọi học sinh nhận xét. ? Những hành vi vi phạm pháp luật của Thái là gì? - Nhận xét. ? Hoàn cảnh nào dẫn đến hành vi vi phạm của Thái? - Bổ sung: Bố mẹ li hôn khi Thái 4 tuổi. Bố, mẹ đi tìm hạnh phúc riêng. ? Thái không được hưởng những quyền gì so với bạn cùng lứa tuổi? - Không được đi học, không có nhà ở. - Không được bố, mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng dạy bảo. ? Theo em Thái phải làm gì để trở thành người tốt? - Thái phải đi học ,rèn luyện tốt, thực hiện tốt quy định của trường. - Cho học sinh nhận xét về Thái trong trường sau đó nêu lên những điều Thái phải làm. ? Em có thể đề xuất ý kiến về việc giúp đỡ Thái của mọi người? - Quan tâm, động viên, không xa lánh. - Giúp Thái có điều kiện tốt trong trường giáo dưỡng. Ra trường giúp Thái hoà nhập cộng đồng. ? Nếu em ở hoàn cảnh như Thái em sẽ xử lí như thế nào cho tốt? - Không nghe theo kẻ xấu, ở với mẹ nuôi chịu khó làm việc có tiền để được đi học. - Cho học sinh xem tranh và yêu cầu học sinh nêu các quyền của trẻ em được thể hiện trong tranh 1 -> 5 SGK. + Tranh 1: quyền được bảo vệ chăm sóc sức khoẻ và giáo dục. + Tranh 2: quyền được sống chung với cha mẹ, được hưởng sự chăm sóc. + Tranh 3: quyền được khai sinh và có quốc tịch, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự và nhân phẩm. + Tranh 4: quyền được học tập, được vui chơi. GV: Đọc cho học sinh nghe một số điều của Hiến pháp 1992: Điều 59, 61, 65, 71. Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (điều 5, 6, 7, 8, 10) * Hoạt động 2:Tìm hiểu nội dung bài học: - Mục đích: HS hiểu được thế nào là Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em. - Phương pháp: Đàm thoại, giải quyết vấn đề. - Thời gian: 10 phút - Cách thức tiến hành: ? Qua các bài tập giáo viên nhận xét và giải thích, nêu nội dung của quyền được bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em. - Cha mẹ hoặc người đỡ đầu là người trước tiên chịu trách nhiệm về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Nhà nước và xã hội tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của trẻ em, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng các em trở thành người công dân có ích cho đất nước…. ? Bổn phận của trẻ em là gì? - Trẻ em phải yêu Tổ quốc, có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; tôn trọng pháp luật và tài sản của người khác; yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn; chăm chỉ học tập; không sa vào tệ nạn xã hội…. - Gọi học sinh nhận xét, bổ sung. - Nhận xét. ? Trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và xã hội? *) Hoạt động 3 : Bài tập - Mục đích: Hướng dẫn HS luyện tập - Phương pháp: Vấn đáp,thuyết trình,thảo luận nhóm... - Thời gian: 18 phút - Cách thức tiến hành: ? Trong các hành vi ở bài tập a, theo em hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? - Hành vi xâm phạm quyền trẻ em: 1, 2, 4, 6. ? Kể những việc làm của Nhà Nước và nhân dân góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em? - Chọn các việc làm sau: 1.Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo 2.Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó. 3.Tổ chức lớp học tình thương. 4.Quan tâm chăm sóc trẻ em bị khuyết tật. - Gọi học sinh nhận xét. - Nhận xét. ? Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội các em sẽ làm gì? - Tìm mọi cách phản ánh ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương. Nói với bố mẹ hoặc thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ. 1. Truyện đọc: a.Đọc: b.Nhận xét: - Thái phải sống phiêu bạt bất hạnh, tủi hờn, tội lỗi. - Hoàn cảnh: Bố, mẹ li hôn, bà ngoại già yếu, không có người chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy bảo và không được đi học. 2/ Nội dung bài học: a.Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em: -Gồm : + Quyền được bảo vệ. + Quyền được chăm sóc. + Quyền được giáo dục. b. Bổn phận của trẻ em: -Trẻ em phải yêu Tổ quốc, có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; - Tôn trọng pháp luật và tài sản của người khác; - Yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn; - Chăm chỉ học tập; - Không sa vào tệ nạn xã hội…. c.Trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và xã hội: - Cha mẹ hoặc người đỡ đầu là người trước tiên chịu trách nhiệm về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. - Nhà nước và xã hội tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của trẻ em, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng các em trở thành người công dân có ích cho đất nước… 3/ Bài tập: Bài tập a: Hành vi xâm phạm quyền trẻ em: 1. Làm giấy khai sinh chậm … 2. Đánh đập, hành hạ… 4. Bắt trẻ em bỏ học để lao động để kiếm sống. 6. Dụ dỗ, lôi kéo…. Bài tập b: + Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo. + Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó. + Tổ chức lớp học tình thương. + Quan tâm chăm sóc trẻ em bị khuyết tật. Bài tập d: + Tìm mọi cách phản ánh ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương. + Nói với bố mẹ hoặc thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ. 4.4. Củng cố: ? Bản thân em đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của trẻ em như thế nào? - Nhận xét, kết luận toàn bài: Trẻ em là niềm tự hào, là tương lai của đất nước, là lớp người xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mai sau nên cần được quan tâm, chăm sóc, bảo vệ. Đúng như lời Bác dạy: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. ?Hãy nêu nội dung quyền ...trẻ em? Trẻ em có những bổn phận gì? 4.5.Hướng dẫn học ở nhà: - Thuộc lòng nội dung bài học - Về nhà học bài và làm các bài tập còn lại. - Chuẩn bị bài 14: “Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên”(Sưu tầm tranh ảnh, thông tin về tài nguyên môi trường)
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

