Danh mục
Môn âm nhạc lớp 9 tiết 5
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:13 27/01/2021
Lượt xem: 13
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 5 ÔN TẬP BÀI HÁT: NỤ C¬ƯỜI TẬP ĐỌC NHẠC: GIỌNG MI THỨ - BÀI TĐN SỐ 2 1/ Ổn định lớp . (thời gian) 2/Kiểm tra bài cũ ( thời gian) 3/Giảng bài mới. ( thời gian) HĐ của thầy Nội dung HĐ của trò Gv ghi nội dung Nội dung 1: ( 12 phút ) Ôn tập học hát: Bài Nụ cười Hs ghi bài Gv đàn A.Hoạt động khởi động. - Luyện thanh. Hs luyện thanh Gv điều khiển Gv yêu cầu - Nghe lại giai điệu bài hát Nụ cười. - Mở phần đệm và giai điệu ghi sẵn ở đàn bắt nhịp cho Hs hát kết hợp với động tác phụ hoạ, gõ đệm. - Gv chú ý nghe và phát hiện những chỗ Hs hát chư¬a chính xác, hát hoặc đánh đàn cho Hs nghe và sửa, nhắc Hs hát đúng sắc thái của bài. Hs nghe Hs thực hiện Gv hư¬¬ớng dẫn Gv chỉ định B.Hoạt động hình thành kiến thức mới - Thực hiện hát đuổi: Cho trời sáng lên cùng với bao nụ c¬ười… Cho trời sáng lên cùng với… Trong cuộc sống đầm ấm yên vui ta cung cất t.cười Trong cuộc sống đầm ấm… C.Hoạt động thực hành - Chỉ định 2 nhóm lên bảng hát + vận động nhẹ nhàng ( nhận xét và cho điểm ). Hs thực hiện Hs trình bày Gv ghi nội dung Nội dung 2: ( 25 phút ) Tập đọc nhạc Hs ghi bài Gv giới thiệu Gv hỏi Gv đàn * Giọng Mi thứ. - Giọng emoll có âm chủ là Mi và hoá biểu có 1 dấu pha thăng. ? So sánh giọng Gdur và giọng emoll? - Giống nhau: Nốt pha# - Khác nhau: Công thức và âm chủ. => Gdur // emoll. ? emoll cùng tên với giọng nào? Edur. - Gv đàn giọng emoll cho Hs nghe và đọc theo. Hs nghe Hs trả lời Hs đọc gam Gv treo bảng phụ Gv giới thiệu * Bài TĐN số 2. Trích bài Nghệ sĩ với cây đàn Nhạc Nga - Treo bảng phụ chép sẵn bài TĐN số 2 * Giới thiệu bài TĐN. Hs quan sát Hs nghe Gv hỏi Gv hướng dẫn Gv hỏi Gv đàn Gv hỏi B.Hoạt động hình thành kiến thức mới * Tìm hiểu bài TĐN, luyện tập tiết tấu, luyện tập cao độ. + Bài TĐN viết ở nhịp gì? Nhắc lại khái niệm nhịp đó? + Nêu kí hiệu? + Về trường độ: Bài TĐN sử dụng những hình nốt nào? - Hướng dẫn Hs tập gõ âm hình tiết tấu của bài. + Về cao độ: Bài TĐN có sử dụng các nốt nhạc gì? - Gv đàn gam emoll và trục gam cho Hs nghe và yêu cầu các em luyện theo đàn. + Chia câu bài TĐN? Hs trả lời Hs thực hiện Hs trả lời Hs luyện gam Hs trả lời Gv đàn * Cho Hs nghe giai điệu của bài TĐN. Hs nghe Gv đàn và hướng dẫn C.Hoạt động thực hành * Tập đọc từng câu - Gv đàn giai điệu câu 1 khoảng 3 lần cho Hs nghe và nhẩm theo sau đó Gv bắt nhịp cho Hs đọc nhạc theo đàn. - Gv hướng dẫn Hs đọc cao độ + trường độ + gõ phách từng câu đến hết bài theo lối móc xích. Hs thực hiện Gv hướng dẫn Gv kiểm tra * Tập đọc nhạc cả bài. - Gv hướng dẫn Hs đọc cả bài + gõ phách mạnh, nhẹ theo nhạc đệm của đàn. - Kiểm tra cá nhân, nhóm. Hs thực hiện Gv điều khiển D. Hoạt động ứng dụng - Ghép lời ca + Chia lớp thành 2 nửa, 1 nửa đọc nhạc, 1 nửa hát lời ca và ngư¬ợc lại. + Cả lớp hát lời ca. Hs ghép lời ca Gv đàn Gv kiểm tra Gv đàn Gv hướng dẫn E. Hoạt động bổ sung - Cả lớp đọc nhạc + hát lời ca + gõ phách bài TĐN theo nhạc đệm của đàn. - Kiểm tra cá nhân ( cho điểm ). - Luyện tai nghe: Gv đàn 2 hoặc 3 nốt nhạc cho Hs nghe và nhận biết. - Gv hướng dẫn Hs đọc nhạc + đánh nhịp theo nhạc đệm của đàn. Hs thực hiện Hs trình bày Hs nghe và đọc tên nốt Hs thực hiện 4/ Củng cố ( 2 phút ) - Gv cho cả lớp hát bài hát Nụ cười và đọc bài TĐN số 2 theo nhạc đệm của đàn. 5/ Hướng dẫn học sinh học ở nhà và chuẩn bị cho bài sau. ( 1’) - Chép bài TĐN. - Xem nội dung tiết 6.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Thống kê