Danh mục
Môn âm nhạc lớp 6 tiết 25
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/7/21 11:25 PM
Lượt xem: 16
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 25 ÔN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng a. Kiến thức: - HS biết hát đúng giai điệu, lời ca của hai bài hát: Niềm vui của em và Ngày đầu tiên đi học, đọc đúng giai điệu, ghép lời ca bài TĐN số 6, số 7. - HS hiểu biết đặc điểm của nhịp 3/4 , nhận biết được bản nhạc viết ở nhịp ¾. - HS vận dụng được vào thực hành âm nhạc. b. Kỹ năng: - Biết trình bày bài hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca... - Biết hát và đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. 2. Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh a. Các phẩm chất: - Chăm học. b. Năng lực chung: - Tự học, giao tiếp, hợp tác. c. Năng lực chuyên biệt: - Hiểu biết, thực hành. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - GAĐT - Đàn phím điện tử, ghi sẵn phần đệm và giai điệu 2 bài hát, 2 bài TĐN vào bộ nhớ đàn. 2. Học sinh: - Vở ghi, vở chép nhạc, sgk âm nhạc 6, thanh phách... III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC A. Hoạt động khởi động (1p) H. Nhắc lại các nội dung đã học trong bài 5,6? B. Hoạt động hình thành kiến thức (Khoảng 35p) - Nêu n/d chính trong tiết ôn tập. NỘI DUNG HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS I. Ôn nhạc lí Nhịp 3/4 - G/v ghi bảng. 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Các nhóm trình bày k/n nhịp 3/4, ứng dụng? - H/s ghi bài. - H/s lắng nghe, thống nhất các ND đã chuẩn bị trước ở nhà trình bày theo nhóm hoặc cá nhân... 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Gọi 2 h/s nhắc lại định nghĩa về nhịp và .? Hãy so sánh nhịp và (điểm giống và khác)? ? Hãy ghi một ví dụ gồm 2 nhịp và 2 nhịp ? - Gọi 2 h/s hát một bài viết nhịp và một bài nhịp và nói rõ tính chất của loại nhịp đó - H/s thực hiện. - H/s trả lời. - H/s ghi lên bảng. - H/s trình bài. 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - Tập biểu diễn. - HS nhận xét cách trình bày của bạn, góp ý, sửa sai. - H/s nhận xét theo KT 321. 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị của các nhóm -> chốt và xếp loại. NỘI DUNG HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS II. Ôn tập 1. Bài hát - Niềm vui của em - Ngày đầu tiên đi học 2. Tập đọc nhạc TĐN số 6, 7: - Trời đã sáng rồi - Chơi đu - G/v ghi bảng. 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập Nhóm 1, 2: Trình bày bài hát theo hình thức đơn ca hoặc tốp ca, có thể hiện hát lĩnh xướng. Nhóm 3,4: Trình bày TĐN, ghép lời ca kết hợp gõ phách, đánh nhịp. - H/s ghi bài. - H/s lắng nghe, thống nhất các ND đã chuẩn bị trước ở nhà trình bày theo nhóm hoặc cá nhân... 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập * Luyện thanh: G/v cho h/s luyện 1 số mẫu phù hợp. * Ôn hát: - Hướng dẫn ôn tập theo nhóm. - Kiểm tra 1 vài cá nhân... * Nghe lại giai điệu: nghe lại từng bài TĐN để các em nhớ lại. * Đọc gam: * Âm hình tiết tấu chủ đạo: * Ôn tập: - Hướng dẫn h/s ôn tập từng bài. - Ôn luyện theo từng nhóm: đọc nhạc kết hợp đánh nhịp và đọc nhạc và gõ phách. - H/s luyện thanh. - H/s thực hiện theo nhóm. - H/s nghe và nhẩm theo. - Đọc gam. - Gõ tiết tấu. - H/s thực hiện. 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - Tập biểu diễn. - HS nhận xét cách trình bày của bạn, góp ý, sửa sai. - H/s nhận xét theo KT 321. 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị của các nhóm -> chốt và xếp loại. C. Hoạt động luyện tập Câu 1: Hãy gạch nhịp cho các nốt nhạc dưới đây: Câu 2 : Điền vào những chỗ thiếu cho đủ nhịp và đánh dấu phách mạnh bằng kí hiệu. (ghi vở phía trên khuông nhạc) D. Hoạt động vận dụng - Tiếp tục đặt lời mới cho bài TĐN số 5,6 E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng - Ôn lại những nội dung và kiến thức đã học. - Chuẩn bị tiết học sau. IV. PHỤ LỤC VÀ ĐIỀU CHỈNH

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Thống kê